Ngoài "vùng cấm" do các thanh sắt và quả tạ tạo ra thì người chơi chỉ việc điều khiển nhân vật luôn bay trong vùng an toàn để không bao giờ bại trận.
Ngoài những thanh sắt bắc ngang còn có các quả tạ lắc lư qua lại, là bộ chướng ngại vật cực kỳ khó chịu trong game Swing Copters vừa được tác giả Nguyễn Hà Đông trình làng. Tuy nhiên, không rõ vì vô tình hay cố ý mà Hà Đông đã tạo một vùng an toàn cho nhân vật, vùng này không đổi dù cho khoảng cách giữa hai quả tạ là gần nhất.
Theo đó, người chơi chỉ việc giữ cho nhân vật luôn bay chính giữa khoảng trống nhìn thấy được của hai thanh sắt, chứ không nhất thiết phải né qua né lại chướng ngại vật. Biết được điều này, có thể bạn sẽ không cần chú ý tới chướng ngại vật mà hãy tập trung để bay trong vùng an toàn.
Tất nhiên, việc giữ cho nhân vật không bay lạc ra ngoài vùng an toàn là điều không phải dễ, nhưng ít nhất nó sẽ giúp bạn ít bị phân tâm hơn so với suy nghĩ phải né chướng ngại vật. Do đó, nếu kiểm soát tốt nhân vật trong vùng an toàn thì dường như bạn sẽ không bao giờ bại trận.
Trước kia, trong game Flappy Bird, các ống nước có chiều cao, thấp rất khác nhau nên người chơi phải liên tục điều khiển chú chim non, có khi phải bay rất cao, có khi chỉ cần bay vừa và cũng có khi phải hạ thật thấp, chứ không hề có một vùng an toàn cố định như thế này trong Swing Copters.
comment 0 nhận xét