Ăn nhậu rồi bốc thăm để ghép ông này vào bà kia, sau đó các thành viên có quyền “vui vẻ” với đối tác.
Trong giới ăn chơi ở TP HCM, bấy lâu nay vẫn râm ran về một vài hội nhóm bí mật có cái tên rất quái gở: Hội đổi vợ làm tình… Một số người hoài nghi cho rằng, làm gì có cái hội kỳ cục như thế. Nhóm PV Chuyên đề ANTG đã lặng lẽ lần theo dấu vết những thông tin đồn thổi trên, tìm sự thật để rồi khẳng định rằng nó đang tồn tại ngấm ngầm giữa lòng thành phố. Nó hoạt động thậm thụt, không công khai, không ồn ào và được bơm thành một thứ mốt của một số người: Mốt sa đọa.
Swing là cái chi chi?
Theo nghĩa tiếng Anh trong trường hợp này, swing có nghĩa là trao đổi quyền ân ái tạm thời (Anh mượn của tôi, tôi mượn của anh). Và người tham gia được gọi là swinger. Theo một vài tài liệu nghiên cứu xã hội học thì phong trào swing ra đời từ những năm 50 thế kỷ trước tại Mỹ sau chiến tranh Triều Tiên.
Tài liệu của Hiệp hội Swing NASCA Bắc Mỹ khẳng định, Đệ nhị thế chiến đã khiến nhiều phụ nữ trẻ có chồng là phi công của Mỹ trở thành góa phụ. Các phi công còn sống sót sau cuộc chiến đã lập một câu lạc bộ giúp đỡ các góa phụ trẻ này từ tình cảm, vật chất đến cả… tình dục. Sau khi kết thúc chiến tranh Triều Tiên, một số lớn phụ nữ có chồng là phi công bị rơi vào cảnh góa bụa đã bổ sung thêm thành viên vào các câu lạc bộ này. Nữ nhiều, nam ít nên dần dà hiện tượng quần hôn xảy ra trong các câu lạc bộ.
Năm 1960, tại Anh, kể từ khi viên thuốc tránh thai được phát minh thì phong trào buông thả tình dục trong giới trẻ bùng phát mạnh. Các nhà sử học gọi giai đoạn này là “Cuộc cách mạng tình dục ở châu Âu”. Hình thức sinh hoạt câu lạc bộ phi công của Mỹ lan sang Anh gặp môi trường “cách mạng tình dục” đã biến nhanh thành phong trào swing s.ex.
Phong trào swing s.ex được định hình và lan ngược trở lại Mỹ. Trở về Mỹ nó được gọi gọn lại là swing.
Phong trào swing dần thoái hóa vì sự kỳ thị của xã hội. Nó chuyển trạng thái sang các loại hình “sinh hoạt thị giác”, thế là các loại tạp chí s.ex, phim s.ex bùng nổ. Một số tín đồ swing vẫn ngấm ngầm hoạt động trong vòng bí mật để tránh ánh mắt dè bỉu, kỳ thị của xã hội.
Từ năm 1990, bước nhảy vọt công nghệ Internet đã tạo điều kiện cho phong trào swing trỗi dậy mạnh mẽ. Những lời mời gọi tham gia swing không còn truyền tai chậm chạp nữa mà lan nhanh theo đường truyền Internet mà vẫn đảm bảo bí mật. Kể từ năm 1995, một số nhà kinh doanh đã nắm bắt cơ hội đứng ra mua bán cái nhu cầu quái gở này. Và hàng loạt các câu lạc bộ swing ra đời ở Mỹ. Năm 2005, John Stossel – một nhà nghiên cứu xã hội học của Mỹ thực hiện một cuộc thăm dò và kết luận có hơn 4 triệu người đã từng tham gia swing!
Hiện nay, rất nhiều trang mạng của các câu lạc bộ kinh doanh swing ở Mỹ vẫn chào mời khách hàng công khai. Phí của các cuộc sinh hoạt không hề rẻ, thấp nhất là 20.000 USD cho một thẻ sinh hoạt swing trong 1 năm. Đắt đỏ là vậy nhưng mỗi câu lạc bộ có ít nhất 1.000 cặp đôi tham gia.
Giống như các loại hình giải trí khác, swing cũng len lỏi vào xã hội Việt một cách ngấm ngầm.
Một chòi lá trong khu du lịch ở Tây Ninh là điểm sinh hoạt của nhóm swing.
Swinger Sài Thành
Chúng tôi đã dò tìm rất nhiều trang mạng s.ex để tìm thông tin những nhóm swing. Rất nhiều topic diễn đàn s.ex mạng tiếng Việt kêu gọi lập nhóm swing. Những thành viên đăng ký tham gia đều để lại tuổi, số đo 3 vòng và nick yahoo của hai vợ chồng. Tiếp tục add những nick này để trò chuyện tìm hiểu. Hóa ra đó chỉ là những gã sở khanh tìm thú vui làm tình miễn phí lập nick ảo để thả mồi câu. Mọi nỗ lực dò tìm trên các diễn đàn mạng s.ex tiếng Việt đều thất bại.
Tôi lục tìm trên các trang diễn đàn tiếng Anh về swing. Bất ngờ tôi bắt gặp một cái tên trên một trang web của một câu lạc bộ swing vùng LasVegas của Mỹ. Những trang mạng này đều công khai giới thiệu chân dung thành viên để những ai có nhu cầu có thể liên lạc trực tiếp. Tuy nhân vật này mang tên tiếng Anh, mang avatar chân dung một người châu Âu nhưng trong dòng tự giới thiệu (bằng tiếng Anh) lại có từ “rat phe”. Tôi thử nối chat và gõ vào vài dòng giới thiệu.
Ngày hôm sau, anh ta trả lời tôi bằng tiếng Việt rất rõ ràng: “Chao ban. Rat tiec la toi dang o My. Neu ban thich, toi se gioi thieu mot nguoi ban cua toi dang sinh song tai Saigon”.
Có được số điện thoại và nick yahoo, tôi gọi điện ngay cho Phi (tên nhân vật được thay đổi). Ngay sau khi nghe tôi trình bày lý do gọi điện làm quen, Phi trả lời gọn “Ông nhầm người” rồi tắt máy. Tưởng chừng như mọi thứ đi vào bế tắc thì hôm sau, Phi gọi lại bằng thái độ ân cần vui vẻ, mời đi uống cà phê.
Y hẹn, ngày 19/8/2012, tôi đi một mình đến gặp vợ chồng Phi tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 1, TP HCM. Vào đến quán, tôi gọi điện thoại thì Phi bảo tôi chọn bàn trong góc rồi ngồi chờ, vợ chồng Phi sẽ đến sau. Tôi uống cạn ly cà phê, vẫn chưa thấy Phi đến. Bất chợt, người ngồi bàn bên cạnh đến mượn bật lửa mồi thuốc. Mồi thuốc xong, anh ta hỏi tôi: “Có phải anh là… không?”. Tôi gật đầu. Anh ta ngồi xuống. Hóa ra đó là Phi. Lúc đó, Phi mới ngoắc một cô gái trẻ ngồi lẻ loi một mình trong góc quán đến ngồi chung bàn. Đó là vợ Phi.
Phi tự giới thiệu mình 38 tuổi và cô vợ tên Ng. Đ., 25 tuổi. Phi tốt nghiệp cử nhân ở Úc và cô vợ tốt nghiệp cử nhân tại Sài Gòn. Phi có vẻ gai góc sành đời bao nhiêu thì cô vợ có vẻ ngây thơ bấy nhiêu. Trong khi Phi liến thoắng trò chuyện với tôi thì cô vợ e thẹn, ngại ngùng khép kín. Mọi câu trả lời, cô ta đều chuyển sang cho chồng.
Khi tôi hỏi thêm về nhân thân, Phi khuyên: “Với những thành viên đã gia nhập trong hội, tiết lộ thông tin cá nhân như thế là quá nhiều. Quy định cơ bản nhất cho các thành viên trong hội là: Gặp, thấy, làm nhưng không biết”. Có nghĩa là, các thành viên gặp gỡ nhau để biết mặt và làm tình chứ không nên tò mò tìm hiểu về nhau. Ai vi phạm, đuổi ngay ra khỏi cuộc chơi và không có cơ hội tái gia nhập.
Phi cho biết, buổi cà phê hôm nay, anh ta có nhiệm vụ kiểm tra “hộ chiếu” của chúng tôi trước khi xét duyệt vào hội. “Hộ chiếu” là giấy đăng ký kết hôn của người xin nhập hội. Quy định của hội là, người nào giới thiệu thành viên mới, người đó chịu trách nhiệm kiểm tra “hộ chiếu” và hoàn toàn chịu trách nhiệm về người mới. Đổi lại, người bảo lãnh, giới thiệu được ưu tiên trao đổi vợ với thành viên mới như là một thủ tục “xét tuyển”. Bất cứ thành viên mới nào cũng phải vượt qua cửa ải này để chứng tỏ thiện chí. Phi trấn an, chỉ duy nhất một lần người bảo lãnh kiểm tra “hộ chiếu”, kiểm tra nhân thân và thủ tục “xét tuyển” người xin vào hội để chống “mọt”.
Phi giải thích: “Mọt là cánh nhà báo, công an hay những kẻ chưa vợ chui vào hàng ngũ. Anh yên tâm, đây là lần duy nhất anh tiết lộ nhân thân. Tụi tôi không lưu giữ thông tin này”. Để chứng tỏ đó là quy định chung, Phi chìa cho tôi xem giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của họ. Đã chuẩn bị trước nên tôi đưa ra bản phô tô giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của vợ chồng tôi. Phi hỏi thêm vài chi tiết như: Vợ tôi có đồng ý tham gia hay không? Đã từng tham gia swing lần nào chưa? Trình độ học vấn? Đang cư ngụ quận nào? Lý do gia nhập hội? Câu trả lời không cần chi tiết.
Tôi bịa rằng, vợ chồng đã cưới nhau được 10 năm, có 2 con; Chưa từng swing; Vẫn đang thuyết phục vợ tham gia; Thích… cảm giác lạ nên gia nhập hội; Cần tìm hiểu cách thức sinh hoạt cụ thể để thuyết phục vợ tham gia.
Phi yêu cầu cho xem ảnh vợ tôi để biết mặt. Tôi chìa tấm ảnh một cô gái đang mặc đồ tắm cho Phi xem. Ánh mắt Phi như dính cứng vào bức ảnh một lúc, rồi nói như tuyên bố: “Ố khày! Vợ chồng anh được gia nhập. Pass của anh là Con Chim Dễ Thương. Nếu chat online thì chúng tôi gọi anh là conchimdethuongOX. Còn vợ anh là conchimdethuongBX. Anh phải tạo một nick yahoo mới chuyển cho tôi. Nick yahoo không được trùng với pass. Khi nào sinh hoạt, chúng tôi sẽ thông báo cho anh qua mail. Nếu người nhắn tin gọi không đúng pass, anh đừng trả lời. Khi nhận được mail yêu cầu gặp nhau chỗ cũ thì anh phải hiểu chỗ cũ tức là quán cà phê X ở Bàu Cát, Tân Bình. Xem mail xong phải xóa ngay”. Phi giải thích: “Một cặp vợ chồng mang tên pass chung, nếu là chồng thì sau tên pass có thêm chữ OX, nếu là vợ có thêm chữ BX”.
Ăn nhậu rồi bốc thăm để ghép ông này vào bà kia, sau đó các thành viên có quyền “vui vẻ” với đối tác.
Phi cho biết, nhóm swing của Phi không là duy nhất. Ở TP HCM có khoảng 10 nhóm swing hoạt động riêng rẽ nhau. Nhóm của Phi lập từ cuối năm 2009 do một người có pass là Bim Swing OX. Bim Swing OX học thiết kế đồ họa ở Úc về nước năm 2007. Khi còn ở bên đó, Bim Swing có tham gia một câu lạc bộ trao đổi vợ chồng làm tình. Khi về Việt Nam, trong một lần đi Vũng Tàu tắm biển, họ quen một cặp vợ chồng ở chung khách sạn. Sau cuộc nhậu làm quen, họ đã trao đổi vợ chồng cho nhau. Sau chuyến đó, hai cặp vợ chồng này rủ rê thêm vài cặp vợ chồng tham gia chơi trò này.
Và chuyến sinh hoạt “giao lưu” đầu tiên của họ là một ngày cuối năm 2009 tại Đà Lạt. Hiện giờ nhóm của họ có 8 cặp vợ chồng, trong đó có một cặp chồng Mỹ, vợ Việt. Tuổi của thành viên trẻ nhất là 26 và cao nhất là 40. Tất cả đều có bằng cử nhân ở các chuyên ngành khác nhau.
Họ thường chọn ngày cuối tuần, cuối tháng hẹn nhau tại một khu du lịch để ăn nhậu, trò chuyện. Khi ăn nhậu họ tạo lá thăm đánh số từ 1 đến 8 rồi để các bà bắt trước. Bắt dính số nào thì mang số đó. Sau đó, các ông bắt thăm. Ông nào bắt được số nào thì trở thành cặp đôi với người phụ nữ mang số đó. Nếu trùng số với vợ mình thì xóa rồi bắt lại.
Nếu anh 26 tuổi mà bắt nhầm đúng số người phụ nữ 40 tuổi thì cũng phải “làm tròn nghĩa vụ” chứ không được từ chối bởi bất cứ lý do gì.
Khi đã chia cặp đôi xong, các cặp dìu nhau vào phòng muốn làm gì thì làm trong 3 giờ đồng hồ. Khi kết thúc 3 giờ “hành hạ nhau”, chỉ cần người phụ nữ than phiền về người đàn ông “chơi không đẹp”, thì cặp đôi đó sẽ không còn cơ hội tham gia lần sau.
Do chỉ có 8 cặp trao đổi lòng vòng riết cũng nhàm, nhóm này bàn với nhau tuyển thêm thành viên để có “làn gió mới”. Họ đề ra quy định tuyển dụng: Các cặp vợ chồng từ 25 tuổi trở lên 40 tuổi, có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn; Không phân biệt giai cấp, tầng lớp, sang hèn, nghề nghiệp; Không phân biệt xấu đẹp; Không tiếp nhận các trường hợp chưa xác định giới tính hoặc giới tính không rõ ràng; Không tiếp nhận người không có khả năng hành vi dân sự và độc thân.
Nguyên tắc cơ bản trong sinh hoạt: Không tìm hiểu đời tư và số điện thoại của bạn tình; Không quấy rầy, đeo bám, tiếp cận ngoài buổi sinh hoạt; Không quay phim, chụp hình lẫn nhau; Luôn lịch sự, ân cần và thỏa mãn phụ nữ; Không tỏ thái độ ghen, gây sự, đánh nhau; Không tranh giành bạn tình của nhau; Kết thúc một chuyến sinh hoạt, tổng chi phí được phân đều cho các thành viên góp vào chi trả.
Phi khẳng định, trong những chuyến sinh hoạt, chưa từng có chuyện gì đáng tiếc xảy ra. Sau này tôi mới biết, Phi giấu giếm.
Đang trò chuyện ngon trớn, bỗng Phi quay sang nói nhỏ gì đó với cô vợ. Cô ta lắc đầu quầy quậy, mặt đỏ bừng. Phi nháy mắt bảo nhỏ với tôi: “Sáng Chủ nhật, tụi tôi hẹn nhau cà phê ở đây. Ông cứ đưa bà xã ra đây làm quen với mọi người. Còn bây giờ, nếu hứng, ông gọi bà xã ra đây, tui với ông trao đổi”. Tôi vờ hỏi: “Bà xã ông chịu không?”. Phi nói chắc nịch: “Chịu. Phụ nữ mà, luôn luôn lắc đầu nhưng trong lòng đồng ý”. Tôi thoái thác: “Để tôi về thuyết phục bà xã, nếu được tôi gọi cho ông”. Tất nhiên là tôi trốn luôn. Tôi chẳng dại mở mồm thuyết phục bà xã để ăn tát.
Né tránh cái nhìn lén của vợ Phi, tôi hứa, sáng Chủ nhật sẽ đưa bà xã đến ra mắt nhóm.
comment 0 nhận xét