“Phát sóng trực tiếp” màn khoe thân trên mạng Bigo live và nỗi nhức nhối xã hội

lượt xem comment

Những cô gái tuổi đời còn rất trẻ, đứng trước “ống kính” của điện thoại bắt đầu uốn éo thân thể rồi cởi đồ. Tất nhiên là họ không cởi tuốt tuột ngay, mà cởi từ từ, rồi “thách thức” rằng sẽ… sô (show) nguyên vòng một khi có 5.000 người xem trên mạng Bigo live.

Những cô gái trẻ, đứng trước “ống kính” điện thoại uốn éo thân thể rồi cởi đồ (Ảnh Internet)

Cho đến khi tôi ngồi viết những dòng này thì cái trò gọi là Bigo live tức “phát sóng trực tiếp” vẫn còn đảo điên trên mạng xã hội. Không cần phải cài đặt ứng dụng Bigo live, không phải cứ vào trang này mới xem được, chỉ cần vào facebook, một cách rất tình cờ chúng ta cũng được “xem miễn phí”. 

Bởi để “tiếp thị” trò này, người ta không ngần ngại, không đắn đo khi share (chia sẻ) ồ ạt nó trên mạng xã hội. Và, trên facebook thì mọi thứ hình ảnh, clip đều mở ra một cách tự động, mà không cần bạn phải nhấp vào. Như vậy, sự tiện lợi của mạng xã hội, vô hình trung tạo “cơ hội tốt” cho Bigo live “làm mưa làm gió”. 

Nhưng “mưa gió” kiểu gì trên Bigo live thế? Theo những gì mà tôi và các đồng nghiệp của mình thấy thì đó là những màn … cởi đồ của các hot girl và có cả những hot boy. 

Những cô gái chàng trai tuổi đời còn rất trẻ, đứng trước “ống kính” của điện thoại bắt đầu uốn éo thân thể rồi cởi đồ. Tất nhiên là họ không cởi tuốt tuột ngay, mà cởi từ từ, rồi “thách thức” rằng sẽ … sô nguyên vòng một khi có 5.000 người xem chẳng hạn. Chỉ cần như thế, số lượng người xem lập tức tăng vùn vụt cán mức yêu cầu. 

Cứ như thế, trò cởi đồ và khoe thân được “phát sóng trực tiếp” cả giờ đồng hồ, với lượng người xem phải nói là khủng khiếp. Có những người xem “thầm lặng”, nhưng cũng không ít người xem ồn ào, đa phần là những lời bình luận tục tĩu, những yêu cầu nhố nhăng và những cú nhấp chia sẻ đầy mờ ám. 

Trò Bigo live tức “phát sóng trực tiếp” làm đảo điên mạng xã hội (Ảnh Internet)

Thành thật mà nói, mỗi khi vào facebook tôi rất hay gặp cảnh “phát sóng trực tiếp” như thế này. Và, nhiều khi tò mò, tôi cũng dừng lại để xem. Nhưng rồi, rất nhanh chóng tôi lướt qua. Tại sao như vậy? 

Ở đây, tôi không muốn lên giọng đạo đức giả. Tôi cũng là một người “phàm tục”, rất thích được chiêm ngưỡng thân hình phụ nữ đẹp, nhất là những người đang tuổi thanh xuân, căng tràn nhựa sống. Nhưng, kính thưa quý bạn đọc, mặc dù có những sở thích rất phàm trần, tôi cũng là người biết xấu hổ. 

Tôi nghĩ cái chuyện “cởi đồ” để khoe cơ thể kia có lẽ chỉ phù hợp ở chốn phòng the. Đó là chuyện riêng tư thầm kín, không thể là chuyện để cả mấy ngàn người chong mắt vào săm soi, văng ra những lời dung tục. 

Những cô gái trẻ được cho là hot girl kia nghĩ gì khi chơi trò “phát sóng trực tiếp” này? Họ có phải là những người đẹp dám sống, dám bất chấp dư luận và thói đạo đức giả, như tôi chẳng hạn? Cũng có thể. 

Nhưng thú thật là tôi rùng mình với ý nghĩ một người con gái khoe thân cho muôn người xem mà cứ “trơ trơ” thì đó ắt là người bị … đứt dây thần kinh mắc cỡ, hoặc đó chỉ là thứ “công nghệ giải trí” rẻ tiền. 

Tôi, đương nhiên là thích chiêm ngưỡng thân hình những cô gái đẹp, nhưng sẽ thích hơn là những cô gái còn biết e lệ, còn giữ trong trái tim mình sự rung cảm riêng tư. 

Một người con gái khoe thân cho muôn người xem mà cứ “trơ trơ” thì đó ắt là người bị … đứt dây thần kinh mắc cỡ (Ảnh Internet)

Một đồng nghiệp của tôi vừa lắc đầu nguầy nguậy vừa thở dài thườn thượt vừa giơ hai tay lên trời khi bảo rằng: “Trên bigo live, thậm chí còn có một cô khoe ngực đang cho con bú, mà thằng nhóc chắc cũng đã vào lớp một rồi, quái đản là cô ta quay cả thằng nhóc hồn nhiên vào. Tội nghiệp cho thằng bé ấy quá. Nếu ông không tin thì tôi mở cho mà xem”. Đến lượt tôi lại đưa hai tay ngăn lại, nhìn vẻ mặt phẫn nộ của ông bạn thì tôi tin. 

Nhưng viết đến đây thì tôi phải dừng lại với suy nghĩ rằng: “Tại sao những người trẻ họ lại thích trò này?” Như chúng ta biết thì mọi sự trên đời đều có lý của nó. Vậy thì “cái lý” của trò này là gì? 

Là vì những người trẻ, đặc biệt là những cô gái không còn cảm giác thiêng liêng, họ muốn nổi loạn, muốn… cởi bỏ tất cả? Là vì những cô gái vốn vô danh, đây là cơ hội để họ nổi tiếng, thậm chí là một bước nhảy hoàn hảo để vào làng showbiz? 

Nhưng xem ra cái trò “phát sóng trực tiếp” này đâu chỉ có màn cởi đồ của các hot girl hay là phương tiện “chăn rau” của các quý ông. Theo tôi được biết thì những màn ăn chơi được cho là “độc lạ” của giới trẻ cũng đang được “phát sóng trực tiếp” với mục đích tạo “thanh thế giang hồ”. 

Nên nhớ, “trực tiếp” tức là đang diễn ra, là sống động, không dàn dựng… Do vậy mà nó có khả năng kích thích, lôi cuốn khủng khiếp. Thêm một điều nữa, bigo live đang là nỗi kinh hoàng của các bà vợ, khi ngày đêm sợ các ông chồng của mình bị “bùa mê thuốc lú” bởi các hot girl … phát sóng. 

Dịch cởi đồ trên Bigo live đang làm điên đầu các bà vợ, cũng như những bậc phụ huynh (Ảnh Internet)

Mà, sóng gió thật chứ chẳng chơi, vì ngoài những cô gái cởi đồ vì thích chơi nổi thì gái mại dâm (thể loại call girl) cũng đang mượn ứng dụng này mà “tiếp thị” cho mình. Sau những màn cởi đồ là số phôn được để lại (trên màn hình điện thoại). 

Đàn ông mà, ai chẳng ham của lạ, cái của lạ ấy giờ đã “treo” trước mắt mình mà không “thử” thì nào có đáng mặt đàn ông? Và, tệ nạn xã hội, tệ nạn mại dâm cũng từ đây mà thành dịch. Nghĩ đến đó thì bỗng giật mình. 

Tất nhiên là không chỉ riêng tôi giật mình, mà nhiều người khác cũng giật mình. Những ngày này, ngồi ở quán cà phê, nhiều đồng nghiệp của tôi thậm chí là gắt gỏng: “Bigo live họ đang làm cái trò gì thế nhỉ? Sao không đóng cửa nó đi, dẹp quách cái ứng dụng vớ vẩn này cho xã hội nó lành”. 

Quả là xã hội bây giờ nhiều chuyện nhức đầu, nhức nhối quá, nay lại thêm cái trò “phát sóng trực tiếp” những thứ rác rưởi này, rác như thêm ngập ngụa. Nhưng giận dữ rồi cũng phải bình tâm lại mà xem xét. Tôi nghĩ mọi ứng dụng công nghệ đều ra đời với mục đích tốt, vì hạnh phúc của con người, nhưng do chúng ta sử dụng sai mục đích mà thành xấu. 

Ví dụ “phát sóng trực tiếp”, nếu như chỉ cách đây một năm thì đó là chương trình đặc biệt, độc quyền của các đài truyền hình lớn. Nhưng giờ, chỉ cần có cái điện thoại, ai cũng có thể “phát sóng trực tiếp”. 

Nếu như chúng ta dùng nó cho những việc có ích thì tuyệt biết bao. Chẳng hạn như thông báo về một tai nạn cần cấp cứu. Chẳng hạn như thông báo một thiên tai sắp sửa ập đến. Chẳng hạn như trực tiếp một câu chuyện đời thường cảm động. Chẳng hạn như trực tiếp kể cho nhau nghe những câu chuyện “cổ tích thời hiện đại” khiến ai nấy thổn thức. 

Khi chúng ta “phát sóng trực tiếp” những điều tử tế, những thông tin có ích thì hiệu quả của nó sẽ vô cùng tuyệt vời. Còn khi chúng ta “phát sóng trực tiếp” những thứ nhố nhăng và rác rưởi thì chúng ta sẽ… trực tiếp đón nhận những hậu quả đau đớn khôn lường.

Bigo live là gì?
Nói nôm na thì Bigo live là một ứng dụng điện thoại smartphone, hệ điều hành Android, hoặc IOS đều có thể dùng được. Cũng như Zalo, Bigo live ngoài chức năng chát (trò chuyện) còn có thể “phát sóng trực tiếp” (gọi là live) hình ảnh đến với người khác. Theo chúng tôi được biết thì mạng xã hội này chỉ mới có tại Singapore từ năm ngoái, mới vừa “du nhập” vào Việt Nam từ 18/05 năm nay, nhưng đã … sốt xình xịch.  
Ban đầu, từ một ứng dụng tốt, như truyền tải những tin tức một cách nhanh chóng, nhưng sau lại bị giới trẻ Việt Nam lạm dụng và biến tướng thành nơi “khoe thân”, thậm chí đây được xem là “ổ mại dâm di động” trá hình, khi sau những màn “cởi đồ trực tiếp” là những số phôn để lại như một kiểu quảng cáo call girl (gái gọi) khiến dư luận xã hội lên tiếng phản đối 
Về phía người chơi Bigo live có khi cũng thiếu hiểu biết khi cho rằng đây chỉ là “phát sóng trực tiếp” nên khi “ngắt sóng” rồi thì thôi. Nhưng không phải vậy, khi các cô gái “khoe hàng” cũng là lúc bị ghi hình lại, sau đó tung lên các mạng xã hội khác như youtube chẳng hạn. Nhiều cô gái khi biết sự thật “cay đắng” này thì đã quá muộn màng, vết nhơ “phơi thân” không cách nào gột được…

comment 0 nhận xét

Chuyên mục văn hoá giải trí của VnExpress

.

© 2017 www.blogthuthuatwin10.com

Tầng 5, Tòa nhà FPT Cầu Giấy, phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Email: nguyenanhtuan2401@gmail.com
Điện thoại: 0908 562 750 ext 4548; Liên hệ quảng cáo: 4567.