Tân HLV tuyển Việt Nam ghét chuyện bia rượu

lượt xem comment

Không chỉ rất tự tin vào năng lực bản thân khi đặt mục tiêu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2014, HLV Toshiya Miura còn gây ấn tượng mạnh bởi những phát biểu mang tính "định hướng" cho các tuyển thủ Việt Nam...
Sáng nay 10/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng và công bố HLV trưởng ĐTQG và Olympic với ông Toshiya Miura, người Nhật Bản.

Điều gây bất ngờ nhất với giới truyền thông Việt Nam chính là gương mặt và dáng vẻ như thư sinh của ông thầy người Nhật. Ở vào tuổi ngoài 50, khác hẳn với nhiều đồng nghiệp, HLV Toshiya Miura vẫn giữ được những nét tươi trẻ trên khuôn mặt.

Với dáng dong dỏng cao, khoảng 1,72m, HLV Toshiya Miura trẻ hơn rất nhiều so với tuổi 51 của ông. Theo HLV Toshiya Miura, bản thân ông luôn có ý thức giữ gìn sức khỏe bản thân. Và đây chính là điều rất quan trọng ông muốn truyền cho các tuyển thủ Việt Nam. Theo HLV Toshiya Miura nếu ông uống bia rượu thì không thể làm gương cho cầu thủ.

Với những phát biểu ban đầu như vậy, có thể tin tưởng rằng đội tuyển dưới thời HLV Toshiya Miura sẽ sinh hoạt lành mạnh, không còn tình trạng "xé rào" chơi đêm hay sinh hoạt vô độ vào các trò rượu bia, thuốc lá...
HLV Toshiya Miura đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2014 cho tuyển VN
Trước câu hỏi về việc truyền thông Việt Nam cũng như chuyên gia không đánh giá cao về năng lực chuyên môn, ông Toshiya Miura cho hay: “Là một HLV chuyên nghiệp áp lực là chuyện tất yếu nhưng tôi đã quen với việc này. Tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ cuộc, tôi luôn tin vào bản thân mình, khi nào thành tích không như mong đợi tôi nghĩ chúng ta mới nghĩ đến phương án khác”.

Trong khi đó, về phía VFF, Chủ tịch Lê Hùng Dũng cho biết, Liên đoàn sẽ không chạy theo thành tích trước mắt và chấp nhận làm lại từ 3 đến 5 năm và sau đó mới tính đến thành tích.

"Ở nhiệm kỳ của mình, tôi quan niệm không chạy theo thành tích trước mắt. Tôi cũng nói thẳng là không có chuyện cách chức HLV nếu đội tuyển không thành công ở các giải đấu sắp tới. Nếu cứ thua là cách chức thì không ai dám đến góp sức cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng ông Miura và sẽ hỗ trợ cho ông hoàn thành tốt công việc của mình
", ông Dũng nói.

Còn với Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: "Khi quyết định thuê ông Miura chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ về ông và tôi tin tưởng ông Miura sẽ làm mới đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi không đặt nặng áp lực lên vị HLV trưởng vì muốn ông làm việc một cách thoải mái nhất, nhưng ở AFF Suzuki Cup vào cuối năm, đội tuyển Việt Nam phải vào đến bán kết rồi sau đó tính tiếp".
Theo Báo Thể thao Việt Nam

comment 0 nhận xét

Chuyên mục văn hoá giải trí của VnExpress

.

© 2017 www.blogthuthuatwin10.com

Tầng 5, Tòa nhà FPT Cầu Giấy, phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Email: nguyenanhtuan2401@gmail.com
Điện thoại: 0908 562 750 ext 4548; Liên hệ quảng cáo: 4567.