Mẹ bạn trai bắt có bầu trước rồi mới cho cưới

lượt xem comment

Mẹ chồng tương lai nói sẽ đồng ý cho chúng tôi lấy nhau với điều kiện tôi phải có bầu trước để chắc chăn rằng tôi sẽ sinh được con.

Tôi năm nay đã gần 30 tuổi, đang ở trong tình cảnh hết sức khó xử, không biết phải làm như thế nào khi ngày sinh thì đã sắp đến mà mà người yêu tôi vẫn chưa cho tôi một danh phận. Chắc chẳng ai khốn khổ như tôi, bụng đã vưọt mặt, sắp sinh con mà vẫn không được mẹ anh đồng ý.

Đáng lẽ tôi đang được hưởng niềm hạnh phúc khi sắp được làm mẹ, nhưng lúc này tôi đang hết sức hoang mang và không biết phải làm như thế nào khi mẹ người yêu tôi vẫn nằng nặc không cho chúng tôi cưới.

Tôi và người yêu hiện tại, cũng là ba của con trong bụng tôi, quen và yêu nhau đã được hai năm, cũng đã tính đến chuyện cưới xin, chỉ có điều oái oăm là, ngay khi anh đưa tôi về giới thiệu với gia đình, mẹ anh không phản đối, nhưng khi chúng tôi đề cập tới chuyện cưới xin thì bà không đồng ý.

Tôi và anh quyết tâm lấy nhau nên đã thuyết phục gia đình anh rất nhiều, lúc đầu mẹ anh vẫn cương quyết phản đối, nhưng sau một thời gian bà đã đổi ý. Tuy nhiên bà có điều kiện với chúng tôi. Bà nói sẽ đồng ý cho chúng tôi lấy nhau nhưng tôi phải có bầu trước (theo như lời bà nói thì cho chắc chắn tôi sẽ sinh được con). Khi nghe bà nói thế tôi và anh mừng khôn xiết, cuối cùng thì bao cố gắng của chúng tôi cũng được đền đáp và hí hửng vì chúng tôi cũng sắp trở thành một gia đình.


Ảnh minh họa: Explore.

Nửa năm sau ngày nghe lời mẹ anh, tôi dính bầu, khỏi phải nói tôi và anh vui mừng đến thế nào, chúng tôi háo hức muốn thông báo “tin vui” với mẹ anh để chuẩn bị cho đám cưới. Trái ngược với những gì chúng tôi suy nghĩ, khi biết tin mẹ anh không có thái độ gì, bà tỏ ra rất dửng dưng và con tuyên bố “từ từ tính” rồi bỏ đi trước sự ngỡ ngàng của tôi và anh.

Rồi bà cứ ậm ừ à mãi mà vẫn không quyết là bao giờ cho chúng tôi tổ chức trong khi bụng tôi thì ngày một to ra. Tôi thực sự mệt mỏi và không biết giải quyết vấn đề này như thế nào. May là tôi đã lên thành phố làm việc, chứ nếu không mà ở dưới quê thì tôi không biết phải làm như thế nào.

Tôi đã mang thai ở tháng thứ 5, khi người yêu tôi tỏ ra cương quyết thì mẹ anh lại quay ngoắt, bà nói là chờ sinh xong hãy tính chứ giờ bụng đã to cưới hay không cũng thế. Tôi thực tình không biết phải làm thế nào? Bởi trong thời gian mang thai tôi suốt ngày phải lo lắng, tôi đã khóc rất nhiều. Tôi thấy thương cho mình và con quá. Thực sự tôi không hiểu mẹ anh đang nghĩ gì, bà không thương tôi đã đành, lại càng không thương cho cháu bà sao? Hai đứa đã làm theo mọi yêu cầu của bà nhưng không biết bà còn muốn thế nào nữa.

Về phần bạn trai tôi, anh vẫn quan tâm tới tôi và con, nhưng anh cũng không dám trái ý mẹ. Có lần tôi cũng nghĩ, hay là mẹ anh đang mong tôi sinh được con trai thì sẽ cho tôi một “danh phận”. Tôi không biết phải làm sao, đêm nào tôi cũng khóc và suy nghĩ vì thấy tủi thân vô cùng, tôi cũng sợ mình suy nghĩ nhiều sẽ ảnh hưởng tới đứa con trong bụng. Tôi muốn con mình sinh ra có một gia đình đúng nghĩa, và cũng rất khổ tâm nếu gia đình tôi biết được chuyện này. Tôi sẽ làm gì đây khi đối diện với mọi người. Xin mọi người hãy cho tôi một lời khuyên

comment 0 nhận xét

Chuyên mục văn hoá giải trí của VnExpress

.

© 2017 www.blogthuthuatwin10.com

Tầng 5, Tòa nhà FPT Cầu Giấy, phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Email: nguyenanhtuan2401@gmail.com
Điện thoại: 0908 562 750 ext 4548; Liên hệ quảng cáo: 4567.